Viết cho các em chọn ngành Y Dược

Chúc mừng các bạn vừa có 1 kỳ thi THPT Quốc gia thành công. Khi các bạn đọc mấy dòng này chắc cũng là lúc các bạn đã đăng ký vào Khoa Y Dược...

Chúc mừng các bạn vừa có 1 kỳ thi THPT Quốc gia thành công. Khi các bạn đọc mấy dòng này chắc cũng là lúc các bạn đã đăng ký vào Khoa Y Dược của trường mình. Nếu bạn đăng ký vào YDK, RHM thì ok, học thoải mái, ra trường là có việc vì hiện tại bác sĩ đang rất thiếu, mà trường mình là trường công lập. Nhưng nếu các bạn đăng ký vào các ngành khác thì có lẽ nhưng dòng này sẽ giúp ích cho các bạn.
 + Xét nghiệm: Theo mình biết thì XN trường mình ra kiếm việc được khoảng 80%, phần còn lại ko kiếm được việc vì lười… xa gia đình. Lên SG tha hồ việc. Có nhiều bạn làm ở Chợ Rẫy, Xuyên Á, Hòa Bình… Bạn mình đang nhận lương khoảng 7 - 12 triệu/tháng tùy từng bệnh viện.
Có 1 điều thú vị là tất cả các lý thuyết xét nghiệm các bạn học ở trường (tất cả các trường Y) đều lỗi thời hết rồi. Học chủ yếu là để tiếp xúc với kiến thức cơ sở và khi vào bệnh viện các bạn được đào tạo lại toàn bộ.
 Hiện nay xét nghiệm đang dần bão hòa, không còn quá thiếu như xưa nữa. Dĩ nhiên là cơ hội việc làm vẫn cao, nhưng mấy chỗ ngon thì ít đi nhiều rồi (và dánh cho cocc hết rùi).
+ Kỹ thuật hình ảnh: Việc làm cũng như xét nghiệm nhưng các bạn sẽ tiếp xúc với môi trường độc hại hơn xét nghiệm rất nhiều.
 + Bác sĩ Y học dự phòng: Khi đăng ký vào ngành này, chắc hẳn các bạn đã nhầm rằng BS. YHDP có thể khám chữa bệnh như BSĐK. Nhưng ko! BS. YHDP chỉ làm nhiệm vụ y tế dự phòng, không có chuyện khám chữa bệnh như BSĐK đâu, và chắc chắn là ko đc phép mở phòng mạch.
Lương nhà nước, khá bèo, được cái công việc hàng ngày ít và nhạn hạ.
Nhưng!!!!!!!!!!!!!!!
 BS. YHDP của trường ĐH. Y Thái Bình chỉ có tỷ lệ kiếm được việc là 30%!!!
 + Y tế công cộng (YTCC): Khi đăng ký vào ngành này, chắc hẳn các bạn đã nhầm rằng học ngành này ra được đi khám chữa bệnh tại trạm xá và các trung tâm y tế xã. Rất nhiều bạn, thậm chí năm 3 vẫn còn tưởng nhầm điều này. Thực tế là YTCC ko được khám chữa bệnh, chỉ làm nhiệm vụ thống kê.
Việc làm rất ít. Theo mình biết thì khoa 2k14 chỉ 2/40 (tức 5%) bạn kiếm được việc đúng ngành. Còn lại, người làm kế toán, kẻ làm văn thư…
 Học phí thì cao, ra trường ko kiếm được việc.
 + Điều dưỡng: Nếu bạn đăng ký vào ngành này, thì mình xin kể 1 câu chuyện.
Bạn mình làm ở 1 bệnh viện rất lớn, học khóa 2k13. Sau 1 năm làm việc, cậu ta được cử lên làm điều dưỡng trưởng khoa cấp cứu. Và cậu ta nói với mình 1 câu: “Nếu tao kiếm được việc khác là tao bỏ nghề liền, làm việc thì cực, mà hết bác sĩ với bệnh nhân thì khinh mình như… cún”.
Bác sĩ chửi điều dưỡng là chuyện quá bình thường rồi, nhưng bệnh nhân nếu biết bạn là điều dưỡng thì họ cũng coi thường luôn. Nguyên nhân là do bệnh nhân thấy bác sĩ chửi điều dưỡng nên họ coi thường theo.
Đây là sự thật 100% mà tất cả các Điều dưỡng phải chịu. Các bạn phải suy nghĩ thật kỹ để không phải hối hận. Đừng hy vọng gặp được người bác sĩ tôn trọng bạn.
Việc làm thì bao la. Cứ ra trường là có việc. Nhưng trụ lại được với nghề hay ko lại là chuyện khác.
+ Dinh dưỡng và Phục hồi chức năng: Cái này mình ko biết nên ko ý kiến.
+ Dược: Hiện tại trường mình có 2 phân ngành là Dược kinh tế và dược lâm sàng. Nếu bạn làm ở khoa Dược bệnh viện thì chủ yếu là quản lý bảo quản thuốc, ít dính líu tới bệnh án trừ khi có yêu cầu hội chẩn. Còn dược kinh tế thì hiểu nôm na là bạn đi buôn thuốc, đấu thầu thuốc, bỏ sĩ và lẻ - cái này thì mau giàu vì buôn thuốc rất là lời, chủ yếu là bạn có chí buôn bán hay không.
Còn điều nữa là trai Dược rất ít nhé (1/3 đến ¼), tha hồ vào mà bơi với mấy em.
Dược chẳng có tiếp xúc với hóa chất độc hại đâu, trừ khi bạn theo phân ngành Dược liệu và kiểm nghiệm dược liệu.
+ Hóa Dược: Nếu đc thì học Dược sĩ luôn, học Hóa Dược làm gì. Hóa Dược có thể học thêm 2 năm để lấy VB2 Dược sĩ, nhưng học thẳng từ Hóa Dược lên thạc sĩ Dược chuyên ngành Bào chế và công nghệ Dược phẩm thì chỉ có ĐH Dược Hà Nội tuyển thôi.
 Cuối cùng: Học cũng bình thường thôi mà ai cũng chém gió hù mấy đứa nhỏ.


Name

Bệnh học,27,Chuyện phét lác,6,Điều dưỡng,2,Dược lâm sàng,20,giải phẫu,3,hướng dẫn byt,1,Miễn dịch,1,Nghiên cứu khoa học,2,Sinh lý,1,Sinh lý bệnh - Miễn dịch,1,Tài liệu học tập,35,Tiếng anh,8,Tim mạch,1,Trắc nghiệm trực tuyến,8,Xét nghiệm,4,Y Dược học thường thức,10,Y học dự phòng - Y tế công cộng,7,
ltr
item
Diễn đàn Y Dược Trà Vinh: Viết cho các em chọn ngành Y Dược
Viết cho các em chọn ngành Y Dược
Diễn đàn Y Dược Trà Vinh
https://yduoctravinh.blogspot.com/2019/07/chon-nganh-y-duoc.html
https://yduoctravinh.blogspot.com/
https://yduoctravinh.blogspot.com/
https://yduoctravinh.blogspot.com/2019/07/chon-nganh-y-duoc.html
true
1834864088631999714
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy